เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ พร้อมด้วยรองอธิบดีกรมการกงสุล และคณะ เข้าพบหารือกับ กสม. ณ กรุงมาเล่ และผู้แทนระดับสูงของมัลดีฟส์

เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ พร้อมด้วยรองอธิบดีกรมการกงสุล และคณะ เข้าพบหารือกับ กสม. ณ กรุงมาเล่ และผู้แทนระดับสูงของมัลดีฟส์

วันที่นำเข้าข้อมูล 8 ก.ค. 2559

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 2,112 view

                    เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559 นายนพพร อัจริยวนิช เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ ได้นำคณะผู้แทนกรมการกงสุล นายจิตติพัฒน์ ทองประเสริฐ รองอธิบดีกรมการกงสุล และผู้แทนกองตรวจลงตราและเอกสารเดินทางคนต่างด้าว เข้าพบหารือกับนาย Mohamed Salih กงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงมาเล่ ประเทศมัลดีฟส์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 เป็นต้นมา พร้อมกันนี้ คณะฯ ได้หารือข้อราชการเกี่ยวกับงานตรวจลงตราและการช่วยเหลือคนไทยตกทุกข์ในมัลดีฟส์ และถือโอกาสแสดงความขอบคุณต่อกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ ที่ทำงานในฐานะตัวแทนประเทศไทยอย่างทุ่มเทมาโดยตลอด

                   ในโอกาสนี้ คณะฯ ได้เข้าพบหารือกับนาย Mohamed Anwar ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมืองมัลดีฟส์ และนาย Ahmed Salih เลขาธิการกระทรวงการท่องเที่ยวมัลดีฟส์ ตามลำดับ โดยทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว การตรวจลงตรา และการตรวจคนเข้าเมือง โดยไทยและมัลดีฟส์มีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในรายได้หลักของประเทศ ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด นาย Salih แจ้งว่าธุรกิจไทยให้ความสนใจลงทุนดำเนินกิจการในมัลดีฟส์หลายราย และเมื่อเปรียบเทียบสถิติคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวที่มัลดีฟส์ในช่วงเดียวกัน พบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 1.5 % นับว่าไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพสูงของมัลดีฟส์

                    อนึ่ง คนไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปมัลดีฟส์ ได้รับสิทธิยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว โดยสามารถพำนักได้ไม่เกิน 30 วัน

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ