กต.รับ 65 คนไทยประสบภัยแผ่นดินไหวกลับบ้าน!!

กต.รับ 65 คนไทยประสบภัยแผ่นดินไหวกลับบ้าน!!

วันที่นำเข้าข้อมูล 20 ส.ค. 2561

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 1,495 view

นักท่องเที่ยวชาวไทย 65 คน ซึ่งประสบภัยแผ่นดินไหวติดค้างอยู่บนภูเขาไฟรินจานี ประเทศอินโดนีเซีย ได้กลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพแล้วเมื่อวานนี้ โดยมีนายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และคณะเจ้าหน้าที่รอต้อนรับ

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561 เวลา 00.20 น. นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล และคณะเจ้าหน้าที่กรมการกงสุล พร้อมด้วยผู้แทนบริษัทการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ผู้แทนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และผู้บริหารสายการบินแอร์เอเชีย ได้มาต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการรับสัมภาระและพิธีการตรวจคนเข้าเมืองให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 65 คน ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยด้วยเที่ยวบินพิเศษของบริษัทแอร์เอเชีย

คนไทยกลุ่มดังกล่าวมีขวัญกำลังใจดี มีครอบครัวและญาติมิตรมารับอย่างเนืองแน่น โดยกรมการกงสุลได้เตรียมน้ำดื่มไปแจกหลังลงจากเครื่องเพื่อคลายความอ่อนเพลียจากการเดินทางด้วย

เหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวไทยประสบเหตุจำนวนทั้งสิ้น 216 คน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตาและทีมประเทศไทยได้ดูแลได้ลงพื้นที่ประสานทางการอินโดนีเซียเข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกจากพื้นที่ประสบภัยแล้ว โดยได้จัดเตรียมรถโดยสาร ห้องพัก และอาหารให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย รวมทั้งประสานให้คนไทยเดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพด้วย

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ