วันที่นำเข้าข้อมูล 14 มี.ค. 2566
วันที่ปรับปรุงข้อมูล 14 มี.ค. 2566
คำสั่งกรมการกงสุล
ที่ 76/2566
เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนงานจริยธรรม
เพื่อให้การขับเคลื่อนงานจริยธรรมของกรมการกงสุลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมีผลการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม และมีแนวทางการดำเนินการที่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562
กรมการกงสุลจึงแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนงานจริยธรรม โดยมีองค์ประกอบและหน้าที่ ดังต่อไปนี้
1. องค์ประกอบ
1.1 รองอธิบดีกำกับดูแลสำนักงานเลขานุการกรม ประธาน
1.2 ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ คณะทำงาน
1.3 ผู้อำนวยการกองตรวจลงตราและเอกสารเดินทางคนต่างด้าว คณะทำงาน
1.4 ผู้อำนวยการกองสัญชาติและนิติกรณ์ คณะทำงาน
1.5 ผู้อำนวยการกองหนังสือเดินทาง คณะทำงาน
1.6 เลขานุการกรม คณะทำงานและเลขานุการ
2. หน้าที่
2.1 ขับเคลื่อนงานส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสของหน่วยงาน
2.2 ประสานการให้คำปรึกษา แนะนำ ตอบคำถามประเด็นเกี่ยวกับจริยธรรมของหน่วยงานกับคณะกรรมการจริยธรรมประจำสำนักงานปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งมีหน้าที่ดำเนินการตามกระบวนการรักษาจริยธรรมครอบคลุมทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการต่างประเทศ
2.3 ดำเนินการอื่นใดตามที่ผู้บริหารกรมมอบหมาย
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
สั่ง ณ วันที่ 14 มีนาคม 2566