สะดวกทันสมัยถูกใจประชาชน กรมการกงสุลเปิดสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT คลองเตย

สะดวกทันสมัยถูกใจประชาชน กรมการกงสุลเปิดสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT คลองเตย

วันที่นำเข้าข้อมูล 28 ส.ค. 2561

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 2,088 view

กรมการกงสุลจับมือแบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ ลงนามสัญญาให้ใช้พื้นที่ เพื่อจัดตั้งสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ ขยายการให้บริการด้านนิติกรณ์เอกสารนอกกระทรวงการต่างประเทศเป็นครั้งแรก เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปรับบริการของประชาชน

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561 นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาให้ใช้พื้นที่ สำหรับจัดตั้งสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ ณ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีคลองเตย โดยนายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล และนายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เป็นผู้ลงนามในสัญญาฯ โดยมีนายธานี ทองภักดี รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และผู้แทนภาครัฐและเอกชนกว่า 100 คน ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายชาตรี อธิบดีกรมการกงสุล เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาชนมีความต้องการรับรองเอกสารไปใช้ในต่างประเทศมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรมการกงสุลจึงได้ร่วมมือกับภาคเอกชนในการเปิดสำนักงานสัญชาติฯ ขึ้นที่ MRT คลองเตยเพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ยังนับเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการให้บริการประชาชนหลังการเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางเมื่อปี 2559 ในพื้นที่เดียวกันนี้ด้วย

สำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์แห่งใหม่ตั้งอยู่บริเวณเมโทร มอลล์ (Metro Mall) สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT คลองเตย เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 8.30 – 15.30 น. โดยสามารถลงทะเบียนขอรับรองเอกสารแบบออนไลน์ล่วงหน้าได้ที่ https://e-legalization .mfa.go.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนทดลองเข้าใช้บริการได้ที่กองสัญชาติและนิติกรณ์ โทร. 02-575-1058 – 60 หรือ ติดต่อ call center กรมการกงสุล โทร.02-572-8442 (24 ชั่วโมง)

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ