กรมการกงสุล "คว้ารางวัลโดดเด่น" ศูนย์ราชการสะดวก (GECC)

กรมการกงสุล "คว้ารางวัลโดดเด่น" ศูนย์ราชการสะดวก (GECC)

วันที่นำเข้าข้อมูล 9 ต.ค. 2560

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 30 พ.ย. 2565

| 2,077 view

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล เข้ารับโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2560 จากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการให้บริการประชาชนของหน่วยงานของรัฐที่มีการให้บริการด้วยความ “สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” ได้มาตรฐาน โดยมีนายธานี ทองภักดี รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนปลัดกระทรวงฯ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าวด้วย

โครงการ GECC จัดขึ้นตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ทุกส่วนราชการรวมทั้งรัฐวิสาหกิจจัดให้มี “ศูนย์ราชการสะดวก” เพื่อให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการกับหน่วยงานของรัฐ ซึ่งกรมการกงสุลผ่านการตรวจรับรองในลำดับที่ 1 จากทั้งสิ้น 242 ศูนย์ โดยมีความโดดเด่นในด้านกายภาพที่สะดวกแก่การเข้าถึง มีระบบงานและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการให้บริการ อาทิ การจองคิวออนไลน์ ศูนย์บริการข้อมูล Call Center 24 ชั่วโมง การเพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารผ่าน Facebook LINE และ WeChat รวมถึงการเชื่อมโยงบูรณาการข้อมูลทางทะเบียนราษฎรกับกระทรวงมหาดไทย และการบริการกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก

นอกจากนี้ กรมการสุลยังได้รับเชิญให้ร่วมจัดนิทรรศการแสดงผลงาน โดยได้นำเสนอการบริการแบบ DCA Smart & Best Service ทั้งการรับคำร้องหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่สะดวกรวดเร็ว App ยอดนิยมของคนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยวผจญภัย Thai Consular Application ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมจำนวนมาก

 

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ