สู่อนาคตความร่วมมือด้านการกงสุลระหว่างไทยกับรัสเซีย

สู่อนาคตความร่วมมือด้านการกงสุลระหว่างไทยกับรัสเซีย

วันที่นำเข้าข้อมูล 29 ก.ย. 2559

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 28 พ.ย. 2565

| 2,890 view

                   เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 นายวราวุธ ชูวิรัช อธิบดีกรมการกงสุล เป็นหัวหน้าคณะฝ่ายไทย เข้าร่วมการประชุมหารือด้านการกงสุลไทย-รัสเซีย ครั้งที่ 2 (The 2nd Thai-Russian Consultations on Consular Issues) กับฝ่ายรัสเซีย โดยมีนาย Evgeny S. Ivanov อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย เป็นหัวหน้าคณะฝ่ายรัสเซีย โดยการหารือเน้นการส่งเสริมความร่วมมือด้านการคุ้มครองประชาชนของทั้งสองฝ่ายระหว่างการเดินทาง การพำนัก และการทำงานในประเทศเจ้าบ้าน เพื่อให้มั่นใจว่า คนไทยที่เดินทางไปยังรัสเซียจะได้รับการดูแลและคุ้มครองความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยประเทศไทยจะให้การดูแลชาวรัสเซียที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพำนักในประเทศไทยอย่างดีเช่นกัน

                    นอกจากนี้ อธิบดีกรมการกงสุลได้มีโอกาสพบปะหารือกับชุมชนไทยในกรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เพื่อนำข้อมูลมาใช้พัฒนาแนวทางคุ้มครองและสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนไทยในรัสเซีย รวมทั้งได้พบหารือกับนาย Yury Valentinovich Kovalchuk กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ไทยประจำนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก โดยได้หารือแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในรัสเซีย รวมทั้งได้เน้นย้ำให้สถานกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ฯ ให้การดูแลคุ้มครองสวัสดิภาพคนไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กอย่างเต็มที่

                     ทั้งนี้ คนไทยที่ประสบเหตุฉุกเฉินในรัสเซียสามารถติดต่อหมายเลข Hotline ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้ที่ +7 916 939 2155 ตลอด 24 ชั่วโมง  

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ