ประมวลภาพวันเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี

ประมวลภาพวันเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี

วันที่นำเข้าข้อมูล 2 ต.ค. 2558

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 พ.ย. 2565

| 5,067 view

เปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรีวันแรก คนไปใช้บริการคึกคัก รับได้วันละ 700 ราย

ผอ.กองหนังสือเดินทาง เผยเป็นการบริการประชาชนครบ 4 มุมเมือง ตามนโยบายการทูตเพื่อประชาชน ของกระทรวงการต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและแก้ปัญหาจราจรประชาชนไม่ต้องฝ่าจราจรไปแออัดในเมือง

           เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 ต.ค.2588 กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้เปิดให้บริการสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี ที่ศูนย์การค้าบิ๊กซี สุวินทวงศ์ เป็นวันแรก โดยความร่วมมือระหว่างบริษัท บิ๊กซี      ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) และกรมการกงสุล สถานที่ตั้งสำนักงานอยู่บริเวณชั้น 2 ของบิ๊กซี สาขาสุวินทวงศ์   ในพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร มีบูธคอยให้บริการจำนวน 20 บูธ สามารถรองรับประชาชนได้มากกว่า 700 คนต่อวัน เปิดบริการระหว่างวันจันทร์–ศุกร์ เวลา 08.30 -15.30 น. ตามนโยบายการทูตเพื่อประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงย่านถนนรามอินทรา สายไหม มีนบุรี บางกะปิ ลาดพร้าว รามคำแหง รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ไม่ต้องฝ่าการจราจรเข้าไปทำหนังสือเดินทางในเมือง ปรากฏว่าวันแรกมีประชาชนไปยื่นทำหนังสือเดินทางกันคึกคัก

           การเปิดบริการสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี ที่บิ๊กซี สุวินทวงศ์ เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงการต่างประเทศ ที่ต้องการเปิดให้บริการประชาชนใน 4 มุมเมือง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและแก้ปัญหาการจราจรติดขัด โดยก่อนหน้านี้มีสำนักงานหนังสือเดินทางให้บริการที่กองหนังสือเดินทาง กรมการกงสุลและศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ, สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ศรีนครินทร์(ห้างธัญญาพาร์ค), สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวปิ่นเกล้า (เทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า) และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว มีนบุรี (บิ๊กซี สุวินทวงศ์) เป็นสำนักงานล่าสุด

           ทั้งนี้ กรมการกงสุล เตรียมที่จะย้ายสำนักงานหนังสือเดินทาง ปิ่นเกล้า จากห้างเทสโก้โลตัส ปิ่นเกล้า ไปยัง  SC Plaza สายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี ในเดือน ธันวาคม 2558

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ