ข่าวประชาสัมพันธ์ภารกิจและกิจกรรม สนง. หนังสือเดินทางชั่วคราวพิษณุโลกเดือนกันยายน 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ภารกิจและกิจกรรม สนง. หนังสือเดินทางชั่วคราวพิษณุโลกเดือนกันยายน 2556

วันที่นำเข้าข้อมูล 15 พ.ย. 2556

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 29 พ.ย. 2565

| 7,256 view

ภารกิจและกิจกรรม สนง. หนังสือเดินทางชั่วคราวพิษณุโลกเดือนกันยายน 2556

           1. การรับเสด็จฯ

               เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556 นายสุขุม สมประสงค์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวพิษณุโลกได้เข้าร่วมกับทางจังหวัดฯ ในพิธีรับเสด็จ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสม สวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ที่ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 46 จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งต่อจากนั้นพระองค์ฯ ได้เสด็จโดยรถยนต์ที่นั่งไปยังอำเภอนครไทยเพื่อทรงเป็นประธานในพิธีเปิดพระบรม      ราชานุสาวรีย์พ่อขุนศรีอินทราทิตย์

             2. โครงการพันธุ์ R ท้าสู้ Flood

                เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2556 นายสุขุม สมประสงค์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวพิษณุโลกได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการพันธุ์ R ท้าสู้ Flood  ที่โรงเรียนบ้านท่าทอง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งโครงการนี้ได้รับการสนับสนับสนุนด้านงบประมาณจากกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นเงินบริจาคสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปี 2554

                ในพิธีเปิดฯ มีนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานกล่าวเปิด และบุคคลต่างๆ อาทิ ผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารการศึกษาในพื้นที่สุโขทัย ผู้บริหารการอาชีวศึกษาในพื้นที่ และนายสุขุมฯ ได้กล่าวด้วย

                นายสุขุมฯ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการว่ากระทรวงการต่างประเทศได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษาหรือ สอศ. ริเริ่มโครงการนี้โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมเมื่อปี 2554 โดยวิธีการสนับสนุนให้เกิดจิตอาสาในหมู่นักเรียนอาชีวะของไทยในจังหวัดต่างๆ  ซึ่งในจังหวัดสุโขทัย ได้รับงบประมาณสนับสนุน 7 โครงการ ส่วนมากเป็นการซ่อมสร้างบ้านพักของเด็กนักเรียนในพื้นที่ประสบภัย (อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรงและใกล้เคียง) โดยจิตอาสาของนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรง อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย และกล่าวแสดงความหวังว่าโครงการฯ จะดำเนินไปด้วยดีและประสบความสำเร็จ

                ผู้จัดงานต่างกล่าวขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ได้สนับสนุนด้านงบประมาณสำหรับโครงการนี้

                ภายหลังพิธีฯ นายสุขุมฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมความคืบหน้าการซ่อมสร้างบ้านให้เด็กชายเจนต์สฤษฎิ์ เกตบำรุง นักเรียน ป. 3 โรงเรียนบ้านท่าทอง ซึ่งผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพศรีสำโรงได้ให้ข้อมูลว่าเป็นการสร้างขึ้นใหม่ทั้งหลังเนื่องจากบ้านเดิมทรุดโทรมอย่างยิ่ง ขณะนั้นพบว่าการสร้างบ้านดำเนินไปได้มากพอสมควรแล้ว

               3 . โครงการ “ค่ำนี้มีนัด ผู้ว่าราชการจังหวัดพบประชาชน”

                เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556  นายสุขุม สมประสงค์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวพิษณุโลกได้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ตามโครงการ “ค่ำนี้มีนัด ผู้ว่าราชการจังหวัดพบประชาชน” ที่วัดคลองตาล หมู่ที่ 8 ตำบลหนองแขม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก โดยจัดแสดงโปสเตอร์/แจกหนังสือ/แผ่นพับบรรจุข้อมูลในด้านต่างๆ อาทิ ข้อมูลประเทศต่างๆ  กระทรวงการต่างประเทศ กรมการกงสุล และอาเซียน เป็นต้น มีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ ขอรับหนังสือ/แผ่นพับข้อมูล และสอบถาม จำนวนมาก  ในการนี้ ดร. ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเข้าเยี่ยมชมและชื่นชมนิทรรศการ และขอให้สำนักงานฯ เข้าร่วมโครงการนี้ในครั้งต่อๆ ไปด้วย

                                                           **************************************************************

                                                                 

                                                

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ