นาย Jaime Nualart เอกอัครราชทูตเม็กซิโกประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะนายวราวุธ ชูวิรัช อธิบดีกรมการกงสุล เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ พร้อมทั้งหารือประเด็นด้านการกงสุล

นาย Jaime Nualart เอกอัครราชทูตเม็กซิโกประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะนายวราวุธ ชูวิรัช อธิบดีกรมการกงสุล เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ พร้อมทั้งหารือประเด็นด้านการกงสุล

วันที่นำเข้าข้อมูล 26 ธ.ค. 2559

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 27 พ.ย. 2565

| 1,519 view

                   

                 เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2559 นาย Jaime Nualart เอกอัครราชทูตเม็กซิโกประจำประเทศไทยและคณะได้เข้าเยี่ยมคารวะนายวราวุธ ชูวิรัช อธิบดีกรมการกงสุล เพื่อแนะนำตัวและหารือข้อราชการเกี่ยวกับการตรวจลงตราให้แก่บุคคลสัญชาติเม็กซิโก จากสถิติปี 2558 ชาวเม็กซิโกเดินทางเข้าประเทศไทยโดยรวมประมาณ 25,000 คน ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายการท่องเที่ยวที่ชาวเม็กซิโกเดินทางมา โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงแนวทางการส่งเสริมและอำนวยความสะดวกด้านการตรวจลงตราระหว่างกัน โดยปัจจุบันคนไทยที่มีวีซ่าสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป (Schengen Visa) และญี่ปุ่น ที่ยังมีอายุใช้งานอยู่สามารถเดินทางเข้าเม็กซิโกได้โดยไม่ต้องขอรับการตรวจลงตราและพำนักได้สูงสุดนาน 6 เดือน ในขณะที่ชาวเม็กซิโกที่ประสงค์เดินทางเข้าประเทศไทยต้องขอรับการตรวจลงตราจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก อย่างไรก็ดี ฝ่ายไทยได้แสดงความพร้อมที่จะพิจารณาให้สิทธิขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival – VoA) แก่ชาวเม็กซิโก ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับประชาชนและส่งเสริมให้ชาวเม็กซิโกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

                   สำหรับคนไทยที่ประสงค์เดินทางไปประเทศเม็กซิโก กรมการกงสุลขอแจ้งหมายเลข Hotline ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก สำหรับการติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินของคนไทยในเม็กซิโกที่หมายเลข +53 155 2564 2662  ตลอด 24 ชั่วโมง  และขอแนะนำให้คนไทยที่จะเดินทางไปต่างประเทศลงทะเบียนคนไทยก่อนการเดินทางได้ที่ http://www.consular.go.th/main/th/register เพื่อที่สถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลใหญ่ไทยในต่างประเทศจะสามารถติดต่อและให้ความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน โดยเฉพาะผู้ที่จะพำนักอยู่ในต่างประเทศเกินกว่า 2 สัปดาห์ขึ้นไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ